Cáp quang biển quốc tế AAG sẽ được sửa xong vào ngày 18/12



VNPT vừa cho biết, theo thông tin từ đối tác quốc tế, dự kiến sự cố xảy ra ngày 7/11/2017 trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG sẽ được bắt đầu khắc phục từ ngày 14/12 và hoàn thành vào 18/12/2017.

Như ICTnews đã thông tin, vào 9h15 sáng ngày 7/11/2017, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia American Gateway - AAG gặp sự cố lần thứ năm trong năm nay. Trong lần gặp sự cố này, cáp AAG bị lỗi dò nguồn (lỗi shun fault) giữa trạm cập bờ VTU và BU4, cách trạm cập bờ Vũng Tàu (VTU) khoảng 35,89 km.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, các nhà cung cấp dịch vụ Internet  (ISP) tại Việt Nam có sử dụng tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đều đã triển khai ngay phương án dự phòng để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ Internet phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 (từ 6/11 đến 11/11) tại Đà Nẵng và các khách hàng.

Với riêng VNPT, ngay sau khi tuyến cáp AAG bị lỗi, ngoài việc đảm bảo lưu thoát lưu lượng, nhà mạng này đã phối hợp với đối tác quốc tế để có biện pháp xử lý, khắc phục sự cố xảy ra ngày 7/11/2017 trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG.

Trong thông tin cập nhật chiều nay, ngày 16/11/2017 về tiến độ xử lý sự cố xảy ra lần thứ 5 trong năm nay, VNPT cho biết, thông tin từ đối tác quốc tế cho hay, thời gian dự kiến khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển AAG là từ ‪ngày 14/12 đến 18/12/2017.

Tuyến cáp quang biển AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

Sự cố xảy ra ngày 7/11 là lần gặp sự cố thứ 5 trong năm 2017 của tuyến cáp quang biển AAG. Bốn lần trước đó lần lượt xảy ra vào các ngày 8/1, 18/2, 27/8 và gần đây nhất là vào ngày 12/10/2017. Sự cố xảy ra vào sáng ngày 12/10/2017 trên cáp quang biển AAG đã được xử lý xong, khôi phục dung lượng đường truyền trên tuyến cáp vào lúc 23h55 ngày 22/10/2017.


» Các tin khác trong Chuyển đổi kết nối quang:
» Tuyến cáp quang biển APG bị sự cố, Internet Việt Nam lại bị ảnh hưởng
» Cáp quang biển Liên Á sẽ khôi phục hoàn toàn vào ngày 25/3
» Tháng 12/2016, CMC Telecom chính thức khai thác tuyến cáp biển APG
» Lùi thời gian bắt đầu sửa cáp quang biển Liên Á sang 15/7
» Cáp Liên Á sửa trong 1 tuần, NetNam lên kế hoạch bổ sung dung lượng quốc tế
» Lượng người dùng Internet cáp quang cao gấp rưỡi người dùng cáp đồng
» Đứt cáp quang biển Liên Á, Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chậm
» Cáp quang biển xuyên Thái Bình Dương với tốc độ 60 Tb/s của Google chính thức hoạt động
» Kĩ thuật xử lí tín hiệu mới có thể tăng gấp đôi cự li truyền dẫn dữ liệu trên hệ thống cáp quang


Được tạo bởi chauvn
Lần sửa cuối 23/11/2017

Giới thiệu PLANETPhản hồi trực tuyến Mua hàng ở đâySơ đồ WebsiteEnglish  

Sử dụng bộ phần mềm TVIS 3.0
© Bản quyền của công ty máy tính NETCOM Co.,Ltd 2000-2016

Số lần truy cập:

Mọi kết nối tới Website này cũng như việc tái sử dụng lại nội dung phải được sự đồng ý của công ty NETCOM Co.,Ltd.
Mọi chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ sau: Công ty máy tính NETCOM Co.,Ltd Số 46A/120 Đường Trường Chinh - Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội.
Tel: (04)35737747 , Fax: (04)35737748 , Email: support@netcom.com.vn